7 hoạt động không thể thiếu trong kế hoạch Tết của các doanh nghiệp

77 / 100

Vào thời điểm cuối năm mọi người đều bận rộn với những kế hoạch của riêng mình. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, người lao động. Mọi công việc đều được đốc thúc hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ, phục vụ kịp Tết. 

Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp, các tổ chức đáp ứng đúng tiến độ, đủ chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra khi năm mới đang cận kề. Tham khảo ngay 7 hoạt động không thể thiếu cho kế hoạch Tết của các doanh nghiệp.

Kế Hoạch Tết 2023 Quý Mão

Doanh nghiệp chuẩn bị kế hoạch những tháng cuối năm như thế nào?

Đẩy mạnh doanh số là điều mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm và trăn trở ngay lúc này. Nếu không lên một kế hoạch, nước đi rõ ràng sẽ vô tình khiến tình trạng sẽ trở nên tệ hơn.

Mở các dịp sale, giảm giá khi mua số lượng lớn

Sale là chính sách được rất nhiều cửa hàng áp dụng mỗi dịp cuối năm, cuối tháng. Nhằm thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm sản phẩm. Kích thích họ mua nhiều sản phẩm hơn nhờ mức giá ưu đãi hoặc phần quà hấp dẫn.

Đừng lo rằng việc giảm giá nhiều sẽ gây tổn thất. Đừng chấp niệm bán giá cao sẽ thu về lợi nhuận cao. Đôi khi lời ít, nhưng lượng bán ra nhiều lại lời hơn.

Đi kèm với việc giảm giá là tăng cường chạy bán theo combo. Qua đó, người bán hàng sẽ tổng hợp các mặt hàng, dịch vụ liên quan đến nhau để ghép thành các combo. Không chỉ giúp người tiêu dùng sẽ dễ dàng lựa chọn hơn mà còn tiết kiệm được khoản kha khá. 

Nếu như biết cách sắp xếp và đưa ra ưu đãi nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Và cân nhắc những chính sách phù hợp. Thì doanh thu sẽ không bao giờ thua lỗ, thậm chí còn hời hơn rất nhiều so với bình thường. 

Chương trình giảm giá hấp dẫn mua hàng
Chương trình giảm giá hấp dẫn khách mua hàng

Tặng quà nhân dịp đặc biệt

Khoảng thời gian cuối năm cũng là thời điểm diễn ra nhiều dịp lễ, ngày hội như Halloween, Giáng sinh… Lúc này nhu cầu ăn chơi, mua sắm của mọi người tăng cao hơn. Hãy tận dụng cơ hội này trao đi những món quà ngày lễ. Gửi đến tay những vị khách hàng yêu quý những tấm voucher, những phần quà nhỏ, những phong bao lì xì… Tâm lý mọi người đều sẽ vui vẻ đón nhận và mong muốn được quay lại lần sau.

Bên cạnh đó, đây cũng là phương pháp marketing truyền thống được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng. Và đã áp dụng vô cùng thành công.

Quà tặng doanh nghiệp đối tác
Quà tặng doanh nghiệp đối tác

Khuyến mãi có giới hạn

Sở dĩ việc tung ra khuyến mãi đã phần nào tạo ra sự chú ý của khách hàng. Nay khuyến mãi lại có tính gấp gáp, giới hạn ở phạm vi thời gian nào đó. Vì dụ như chương trình chỉ kéo dài trong vòng 24h hoặc số lượng có hạn hay duy nhất hôm nay… Việc này nhằm kích thích người tiêu dùng tò mò và mong muốn được sử dụng ưu đãi hơn. 

Đặc biệt là vào thời điểm sốt dẻo thị trường như cuối năm thì đây là một cơ hội tốt để tung ra các mã khuyến mãi mang tính gấp gáp.

Khuyến mãi giới hạn kích thích mua sản phẩm
Khuyến mãi giới hạn đánh vào tâm lý hưởng ưu đãi của khách hàng

Quảng cáo đánh động vào cảm xúc, tâm lý khách hàng

Đối với những người lao động ở xa không có gì hơn là những cảm xúc nhớ nhà, mong ngóng được trở về quê hương. Chính vì vậy, việc đưa vào các sản phẩm quảng cáo một chút cảm xúc, một chút gợi nhớ về không khí ngày Tết sẽ phần nào gây được thiện cảm từ họ. 

Nếu khiến người tiêu dùng nhớ đến những thông điệp ý nghĩa mà bạn mang đến, đó là một sự thành công nhất định. Lâu dần người ta sẽ chú ý và tăng khả năng mua hàng.

Điển hình là TVC “Chuyện cũ bán hông” của Mirinda và “Đi để trở về” của Biti’s Hunter

TVC Tết chạm đến trái tim khách hàng
TVC Tết chạm đến trái tim khách hàng của Mirinda
v
TVC Tết Đi Để Trở Về

Phủ sóng thông điệp “Tết” trên mọi nền tảng

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về người ta thường thấy không khí tràn ngập trên các nền tảng. Từ mạng xã hội internet như Facebook, IG, Website… hay trên các phương tiện truyền thông như TV, thời sự, banner, logo… Việc làm này vô cùng hiệu quả, nó khơi gợi ở người tiêu dùng nhu cầu sắm sửa, trang hoàng cho ngày tết.

Đây là một trong những hoạt động đem lại hiệu quả nhất trong bảng kế hoạch Tết cho của các doanh nghiệp.

Tổ chức Mini game 

Không cần những cuộc traffic lớn, rầm rộ, đơn giản chỉ là một vài Mini game nho nhỏ. Việc kêu gọi lượt like, share, check in để nhận quà thu hút số lượng tương tác lớn. Đẩy mạnh tính nhận diện thương hiệu. 

Nên tổ chức Mini game có sự đầu tư chỉn chu. Nó sẽ đặc biệt gây được thiện cảm và tin tưởng hơn từ phía người tiêu dùng.

Minigame Tết dễ chơi dễ trúng đem lại nhiều lượt tương tác từ khách hàng
Minigame Tết dễ chơi dễ trúng đem lại nhiều lượt tương tác từ khách hàng

Giao hàng đúng hẹn, nhanh chóng

Với nhu cầu sắm sửa ngày Tết tăng cao, lượng mua lớn. Việc đảm bảo tốt các dịch vụ đóng hàng, giao hàng đến tận tay người tiêu dùng là điều hết sức cần thiết. Nó tạo dựng được uy tín cũng như chất lượng của doanh nghiệp. Tránh lơ là, dẫn đến sai sót trong giai đoạn nhạy cảm này nhé. 

Nếu còn lăn tăn không biết lên kế hoạch như thế nào vào dịp cuối năm. Thì doanh nghiệp có thể tham khảo qua những ý tưởng trên đây. Hy vọng những chia sẻ bổ ích đó sẽ mang lại doanh thu kha khá cho doanh nghiệp. Và đừng quên có Công ty TNHH M.D.K là bạn đồng hành, sẵn sàng hợp tác lâu dài với những chiết khấu cực kỳ hấp dẫn.